BÁO SGGP LẠI CHƠI TRÒ BẨN

 

Báo SGGP lại chơi trò bẩn 

Minh Đạt (danlambao)

Posted on 27/11/2010 by danlambaoblog

http://danlambao.wordpress.com/2010/11/27/bao-sggp-l%e1%ba%a1i-ch%c6%a1i-tro-b%e1%ba%a9n/

 

Minh Đạt (danlambao)Sau 5 bài liên tiếp từ ngày 22 đến 27 tháng 9 năm 2010 , Báo SGGP đăng loat bài: ”Bộ mt tht ca mc sư tự phong Nguyễn Hng Quang”. Dân Làm Báo đã có 2 bài viết làm rõ sự thật những bịa đặt của báo SGGP do phóng viên Đường Loan thực hiện. Sau khi bị lật tẩy thì ngày 11 đến  14 tháng 11 năm 2010 báo SGGP lại chơi tiếp trò bẩn. Lọat 4 bài tiếp theo của SGGP lần thứ nhì cũng là màn hạ cấp, nhưng lần này không dám để tên phóng viên nào chỉ ghi là ” NHÓM PVCT”. Sự thật là gì sau ”phát súng ân huệ” hèn hạ này?.

 

Dồn người ta đến bước đường cùng

Sau nhiều lần bị tù tội, bắt bớ, đánh đập, vu khống nhục mạ thì lần này nhà cầm quyền lại cướp nhà. Kế họach đền bù giải tỏa theo kiểu ăn cướp bị mục sư Quang phản ứng cùng nhân dân Quận 2 đã khiến nhà cầm quyền khó chịu và tờ ”báo cách mạng của đảng cọng sản ở Sài Gòn” lãnh ấn tiên phong tấn công nhục mạ mục sư Nguyễn Hồng Quang. Để che mờ cái tội ác cướp hơn 2000 met vuông đất đền bù với giá mà chưa mua nỗi 20 mét vuông ngay chính mảnh đất mà gia đình mục sư Quang đang sinh sống thì báo SGGP đã vu khống nhục mạ mục sư Quang không biết bao nhiêu bịa đặt: mục sư tự phong, hiếp dâm trẻ em, tham gia đảng phái chống chính quyền, lợi dụng các tù nhân chính trị… Mục sư Nguyễn Hồng Quang đang đứng trước nguy cơ mất nhà và đang đối mặt lệnh bắt khẩn cấp mới.

Cũng như trong hàng trăm lần bắt bớ trước đây sau khi báo SGGP hay các tờ công an đăng bài nhục mạ thì mục sư Nguyễn Hồng Quang lại bị bắt vào tù. Cái tàn nhẫn của nhà cầm quyền là đánh người ta với mục tiêu làm thân bại danh liệt nhưng vẫn lu loa là khoan hồng, nhân đạo. Trong các bản phúc trình gởi cho các cơ quan truyền thông hải ngoại và cả báo SGGP đề nghị đính chính và xin lỗi thì mục sư Nguyễn Hồng Quang đã chứng minh ngược lại những vu khống của Đường Loan Ma Nữ”. Thay vì xuất trình các chứng cứ để bảo vệ cho những bài viết của ma nữ vu khống thì báo SGGP lại tiếp tục mạ lỵ vô căn cứ. Nào là: ”đi ngược sư thật”, ”đòi hỏi vô lý”, ”hùng hồn nhưng trật lất”, ”kêu oan bằng cách dựng chuyện”, ”tiếp tục luận điệu vu cáo” và rõ ràng nhất là Báo SGGP giả danh một người Tin Lành đề nghị : ”bắt ngay Ông Quang”.

Trong loạt 4 bài sau báo SGGP đã thất bại khi mục sư Nguyễn Hồng Quang đòi cải chính những nội dung:

Mục sư Nguyễn Hồng Quang tự phong mục sư.

Vu khống mục sư Nguyễn Hồng Quang lấy trẻ em vị thành niên có thai.

Chụp mũ mục sư Nguyễn Hồng Quang tham gia đảng VT.

Lợi dụng các tù nhân chính trị.

Chiếm đát bất hợp pháp.

Khủng bố tấn công bằng lựu đạn thường dân.

Xúi giục các sinh viên người dân tộc chống nhà cầm quyền.

 

Ngược lại những vu khống mạ lỵ của nhà cầm quyền thì mục sư Nguyễn Hồng Quang chứng minh là ông làm mục sư có công nhận trong và ngoài nước, ”lấy cháu vị thành niên” là một công an khu vực, ông không tham gia bất cứ đảng phái chịnh trị nào… Lẽ ra mục sư Quang không cần phải đi chứng minh mình vô tội. Nhiệm vụ này là của tờ báo ngậm máu phun người SGGP phải đi chứng minh. Chứng minh không xong, và khi các cơ quan truyền thông hải ngoại can thiệp thì báo SGGP lại dựng chuyện vu khống tiếp.

 

Màn hai vụng v

Loạt 4 bài phóng sự của màn hai lấy những cái tựa rất là kêu ”Đi ngược lại sự thật”. ” Biện Minh thiếu cơ sở”, ”Tiếp tục luận điệu chống đối” và ”Ông Quang đã mắc phải trọng tội”

Ai đi ngược lại sư thật? báo SGGP nói MS Nguyễn Hồng Quang là mục sư tự phong, cũng chính báo SGGP nói mục sư Nguyễn Hồng Quang lấy trẻ vị thành niên… Mục sư Quang có bằng cấp trong và ngoài nước. Đất ông ở là mua bán hợp pháp, nuôi nấng các tù nhân cô thân cô thế mà có tội à? Rồi lấy trẻ vị thành niên. Bằng cớ đâu? Sự thật đâu? Đúng là có bụng ta suy ra bụng người. Cũng nhờ cái bài ”đi ngược lại sự thật” người ta mới biết là những kẻ nhân danh ”chính quyền” cướp 2 miếng đất của gia đình mục sư Nguyễn Hồng Quang mà đền bù với giá mua chưa được 1 cái nền nhà, lại bị ép mua chung cư. Mà đền bù xong thì người ta không đủ tiền mua nhà. Cũng nhờ cái bài ”sự thật” mà người dân Sài Gòn mới biết thêm về trang web: www.doithoaiomline.org  , biết thêm về đài Chân Trời Mới, về đài  Á Châu Tự Do  và những trang web khác. Sự thật bị bóc trần khi báo SGGP nói là nhân dân ủng hộ kế hoạch giải tỏa tuyệt đối nhưng cũng chính báo này cho biết hiện có hơn 13 người chưa chấp nhận. Vậy là gậy ông đập lưng ông.

 

Ai thiếu cơ sở? Đủ cơ sở sao không chứng minh là mục sư Nguyễn Hồng Quang phạm các tội y như vu khống của Đường Loan viết mà viết lung tung.  Nào là ”hùng hồn nhưng trật lất”  chuyện Việt nam có tự do Tôn Giáo không thì khỏi nói ai cũng biết đâu cần kêu gào chúng tôi có tự do tín ngưỡng, có cả cái Ban Tôn Giáo Chính Phủ. Chết là chỗ này. Các nước khác họ đâu có ban Tôn Giáo, hay công an tôn giáo mà mình có tự do sao nhiều ban, nhiều công an thế? Rồi thì SGGP lu loa ”Kêu oan bằng cách dựng chuyện”. Ai dựng chuyện vu không người ta? 7 cái điều anh chụp mũ vu khống đó bằng cớ đâu? Đưa ra đi chứ sao vòng vo này nọ. Những nhân chứng của báo SGGP đưa ra trong các lọat bài trước và sau thì bất nhất. Có người là cán bộ thì là nhân chứng thì sao khách quan đây. Dĩ nhiên các ”nhân chứng viết tắt tên họ ”thường mới là bịa đặt thiếu cơ sở. Công an đi làm chứng cho công an thì ”đủ cơ sở ” sao?

 

Bài 3 với tựa “tiếp tục luận điệu vu cáo “ Bài này dẫn nguồn tin trên Radio Chân Trời Mới các trả lời phỏng vấn của mục sư Nguyễn Hồng Quang hòng cố tình chụp mũ ông là VT. Trả lời phỏng vấn một cơ quan truyền thông là tham gia đảng phải chống nhà nước sao?. Sự thật thì ai vu cáo ai? Báo SGGP với giấy trắng mực đen kết tội người ta trước khi có bản án của Tòa án nhưng bằng cớ đâu? Mục sư Nguyễn Hồng Quang lấy trẻ vị thành niên có thai đâu thì bằng cớ đâu? Kích động nhân dân chống chủ trương và chính sách của đảng và nhà nước ở chỗ nào? Giải tỏa đền bù theo kiểu ăn cướp nhân dân Quận 2 đi biểu tình từ Sài Gòn ra Hà Nội thì nguyên nhân là do đâu? Mục sư Quang lúc đó đi tù chưa về sao kích động ai. Chỗ này y hệt anh Điếu Cày gần 3 năm qua tù biệt xứ mà bị bắt thêm vì tõi: “tuyên truyền chống nhà nước và chế độ”. Đây mới là cái màn chụp mũ và vu khống lấp liếm.

 

Bài 4 với tựa “Ông Quang đã mắc phải trọng tội”. Bài này công an giả danh một người tên “Thiên Ân” kết tội và yêu cầu công an bắt ngay mục sư Nguyễn Hồng Quang. Chết là chỗ này đây: Người Tin lành không kết tội ai bao giờ. Người Tin lành không muốn nhờ thế quyền can thiệp chuyện nội bộ. Và người ký tên “ Thiên Ân” có chú thích ở dưới là “một tôi tớ của Đức Giê Su”. Cái kết này mới tố cáo sự giả danh của báo SGGP. Một đầy tớ Chúa đúng nghĩa không bao giờ viết như vậy, cụm từ đó mang văn phong của công an hơn là của người có Đạo Tin lành. Trong giới Tin lành cầm bút không có ai tên này. Những từ ngữ kích động hay nhục mạ là những lời lẽ không bao giờ có trong suy nghĩ của người Tin Lành. Chủ yếu là nội dung và hành văn của bài 4 này là giọng điệu chụp mũ và kết tội nó giống trong các bài báo của báo công an hơn là một tín hữu Tin Lành. Đây mới là chuyện giả đạo tạo cớ cho công an bắt giam mục sư Nguyễn Hồng Quang hơn là tiếng nói của tín hữu nào. Hơn nữa ngày nay tên tuổi của mục sư Nguyễn Hồng Quang vượt khỏi khuôn khổ một Giáo Hội và đất nước này rồi.

 

Chấm dt ngay trò bẩn

Một cơ quan truyền thông ít nhiều có chút tự trọng của mình. Tại sao sau khi Đường Loan nhục mạ mục sư Nguyễn Hồng Quang bây giờ lại thập thò tên khác là NHÓM PVCT? Rõ ràng là mờ ám mới không dám ghi tên thật của mình chắc sợ bị chửi như “Ma nữ Đường Loan”. Muốn bắt hay cướp nhà của mục sư Nguyễn Hồng Quang thì cứ xông vào mà hành sự đâu có ai chống đối đâu? Như bắt Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ thì bắt đại vì điều 88 Bộ Luật Hình Sự đi còn bày đặt chuyện đồi trụy làm gì bị vạch mặt thêm nhục nhã. Sự thật vẫn là sự thật. Những kẻ bồi bút bán mình cho cọng sản chắc sẽ đền tội quả báo ngay chứ không cần kiếp sau, đời nữa đâu. Nhân danh nhà cầm quyền là cơ quan ngôn luận của đảng cọng sản mà đen tối và hèn hạ thế thì ai mà không khinh bỉ?

 

Chắc chắn ngày nay Việt nam có bang giao và đi ra nhiều nước, hãy làm sao để đi nước ngòai cũng ngửa mặt mà nói chuyện với người ta chứ? Đâu có trốn trong nhà mãi được đâu!

Những bài viết như 2 đợt vừa rồi của báo SGGP sẽ làm cho phóng viên của chính tờ lá cải này đi đâu cũng bị người ta dán cho nhãn hiệu BỊP BỢM và XẢO TRÁ.

 

Minh Đạt

Sài Gòn 26 tháng 11, 2010 – viết cho Dân Làm Báo

Danlambao.com

.

.

.

Bình luận về bài viết này