DOANH NHÂN & TRÍ THỨC CÔNG GIÁO KÝ TÊN ĐÒI THẢ LS QUÂN và BS SƠN (Paulus Lê Sơn)

 

Doanh nhân trí thức Công giáo ký tên đòi thả Ls. Quân và Bs. Sơn

Paulus Lê Sơn

Posted on 12.04.2011 by paulusleson| Để lại phản hồi

i

http://paulusleson.wordpress.com/2011/04/12/703/

 

Chuỗi dài của những đêm nến cháy như vô tận lại tiếp tục được bừng dậy kể từ khi sau vụ Thái Hà – Tòa Khâm Sứ xảy ra mấy năm về trước. Thái Hà lại ngập tràn trong ánh sáng của Sự Thật – Công Lý – Hòa Bình để cầu nguyện cho tất cả các người con ưu tú đang bị nhà cầm quyền giam giữ bất tuân luật pháp.

 

Tối Chủ nhật 10/04/2011, Doanh nhân Trí thức Công giáo và toàn thể cộng đồng Dân Chúa lại đốt lòng mến hướng về Luật sư Lê Quốc Quân cùng Bác sĩ Phạm Hồng Sơn.

Như chúng ta đã biết, đã 1 tuần lễ trôi qua Ls Lê Quốc Quân và Bác sĩ Phạm Hồng Sơn vẫn bị giam hãm trong chốn lao tù. Kể từ ngày lịch sử 04/04, Ls Quân và Bác sĩ Sơn đã bị đánh đập và bắt đi chỉ vì đến tham dự phiên tòa xử công khai Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ tại Hà Nội một cách ôn hòa. Từ hôm đó, cộng đồng Dân Chúa khắp nơi đã dậy sóng trong lòng nỗi phẫn uất trước những thái độ và hành động của nhà cầm quyền đối với nhân dân, đặc biệt đối với Ls Quân, một người con ưu tú của Giáo phận Vinh, của giáo hội Việt Nam. Chiến dịch trường k thắp nến cầu nguyện cho Ls Quân và những người anh em đã bừng lên.

 

Sau hàng loạt các giáo xứ của các giáo phận từ Vinh, Thái Bình, Hà Nội… đã đốt nến cầu nguyện cho Ls Quân và Bác sĩ Sơn, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. Thì nay, Doanh nhân Trí thức Công giáo – một lực lượng Mạnh mẽ về Đức Tin – Giỏi về Tri thức – Giàu về Kinh tế đã chính thức lên tiếng. Doanh Trí với nghiệp đoàn người là những luật sư, bác sĩ, nhà báo, giảng viên, các chủ doanh nghiệp, các tập đoàn lớn có nhiều đối tác làm ăn với thế giới bên ngoài. Họ chính là thành phần vô cùng thiết yếu để xây dựng xã hội phát triển, xây dựng Giáo hội thánh thiện, hiệp nhất.

 

Trước Thánh lễ tối Chúa nhật 10/04/, Phóng viên Chúa Cứu Thế có dịp trao đổi với một số anh chị em Doanh Trí. Họ nói về việc cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân, Bác sĩ Sơn là một việc làm hết sức cần thiết, là một hành động cần làm, nên làm. Một Doanh nhân cho hay “Chúng tôi biết, việc nhà cầm quyền bắt giữ trái phát luật đối với Ls Quân cùng Bác sĩ Sơn là một hành động cực kì phi pháp khi mà các anh ấy chỉ đến để tham dự phiên tòa công khai xét xử Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ một cách rất ôn hòa. Còn nếu nhà cầm quyền bảo rằng vu cho các anh ấy tội nọ, lỗi kia thì lại thật tự vả vào mặt mình trước dư luận trong nước và thế giới. Chúng tôi thừa hiểu bản chất của chế độ này bởi lẽ chúng tôi đang bị đắp cái chăn đầy chấy rận đó. Chúng tôi hiểu nên họ không thể lừa chúng tôi được.

 

Thánh lễ hôm nay có khoảng trên 5 nghìn người tham dự, Linh mục Giuse Nguyễn Văn Phượng chủ lễ, ngài cũng là cha Tuyên úy cho Doanh nhân Trí thức Công giáo Miền Bắc.

 

Từ khi cháy lên ngọn lửa cầu nguyện cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ tiếp đến là cầu nguyện cho Ls Quân cùng Bác sĩ Phạm Hồng Sơn. Một thực tế cho thấy, đã có rất nhiều nhà trí thức, nhiều người dân đã cùng đến để hiệp thông cầu nguyện cho các nhà tranh đấu này. Một người dân là một bác sĩ chưa có đạo tiếp xúc với Phóng viên Chúa Cứu Thế cho rằng Nếu nhà cầm quyền khôn ngoan hơn trong việc nắm quyền thì có thể bản chất của thuyết Max Lê ngoại lai vào Việt Nam, bản chất cộng sản khát máu đã bị cả thế giới lên án sẽ không bị nhân dân Việt Nam ớn ghét và ruồng bỏ như bây giờ đâu. Trái lại bản chất đó lại thể hiện một cách tinh vi và ghê rợn hơn trong việc tham nhũng, đàn áp, gây bất công, chia rẽ trong dân tộc. Một số người lãnh đạo họ nghĩ rằng họ có trong tay nhà tù và súng đạn nên họ bất chấp cả dân tộc Việt Nam ư ? họ coi chúng tôi là ai chứ ?. Họ sai lầm ! Lịch sử nhân loại đã chứng minh. Chúng tôi nghĩ rằng, nhà cầm quyền nên quay đầu lại với nhân dân, đất nước và dân tộc Việt Nam thì hay hơn cả.

 

Đối với một nghiên cứu sinh thuộc khoa xã hội học thì cảnh báo rằng “bất cứ nhà cầm quyền độc tài hãy dân chủ nào cũng không nên đùa giỡn với nhân dân của họ. Đừng để nhân dân nổi giận.

 

Những tiếng nói của nhân dân, tiếng nói của giới trí thức, nếu một chính quyền sáng mắt, có tâm, có tầm thì lắng nghe tiếng nói của nhân dân thì mới vững bền được. Không thể lấy sự sợ hãi, đàn áp để giữ vững thể chế.

Thánh lễ cầu nguyện cho Ls Quân và Bác sĩ Phạm Hồng Sơn kết thúc, rất đông người tiếp tục ký vào bản kiến nghị buộc đòi nhà cầm quyền phóng thích ngay lập tức và vô điều kiện đối với 2 ông.

 

Paulus Lê Sơn, VRNs

Linh mục Thái Hà: Việc cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân là một việc làm hết sức thiết thực

.

.

.

Bình luận về bài viết này