NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 3-12-2012

 

 

NHẬT BÁO BA SÀM 

Tin thứ Hai, 03-12-2012

Posted by basamnews on 03/12/2012

http://anhbasam.wordpress.com/2012/12/03/tin-thu-hai-03-12-2012/

 

Bài viết mới

1436. Tàu Trung Quốc lại cắt cáp tàu Bình Minh 02

1435. Viễn tưởng từ chức

1434. Nhóm lò lên … dội gáo nước lạnh vào!

1433. Cuộc đua về bét: Myanmar và Việt Nam đi ngược chiều nhau về vấn đề nhân quyền

1432. ASEAN TRONG MỐI QUAN HỆ VỚI MỸ VÀ TRUNG QUỐC

1431. LÀM THẾ NÀO ĐỂ MỸ DUY TRÌ LẬP TRƯỜNG TRUNG LẬP TRONG VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG

1430. PHILÍPPIN THAY ĐỔI PHƯƠNG THỨC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG

1429. VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG: TRANH CHẤP, NGUY CƠ VÀ CHÍNH SÁCH NGOẠI GIAO

 

Tin thứ Hai, 03-12-2012

 

NÓNG! (Từ 3 ngày trước rồi) 14h45′Tàu Trung Quốc lại cắt cáp tàu Bình Minh 02 (PetroTimes). “Ngày 30/11/2012, trên vùng biển gần đảo Cồn Cỏ của Việt Nam, tàu khảo sát địa chấn Bình Minh 02 thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đang làm nhiệm vụ lại bị các tàu Trung Quốc xâm hại, phá hoại cáp thu nổ địa chấn. Đây là một thủ đoạn mới của Trung Quốc khi cho tàu cá vừa đánh bắt hải sản trái phép vừa cản trở, xâm hại hoạt động hợp pháp của PVN trên vùng biển Việt Nam …”

Mời xem lại: Tàu Trung Quốc lại cắt cáp tàu Bình Minh 2 của Việt Nam ? (Radio Chân trời Mới).

Như vậy, đúng như chúng tôi đã bình luận, bọn Khựa nhắm trúng ngay lúc phái đoàn quân đội TQ và của tên Lý Kiến Quốc qua VN để cố tình cắt cáp, biết là đám đệ tử ở VN chắc chắn phải nín thinh, giấu nhẹm với dân. Tới bữa nay, nó về rồi (báo chí) mới dám hé răng. Tuy nhiên, trang PetroTimes lúc này liên tục bị sự cố không vào được, chưa rõ có liên quan gì tới thông tin này, liệu đã được phép ở trên đưa tin chưa hay đây mới là cú làm liều? (15h – trang này đã vào lại được).

Liệu chiều nay sẽ có cuộc họp báo, Người phát ngôn sẽ lên tiếng phản đối? Chưa chắc!

MAN MÁT! 16h – Ngày 5/12/2012, “đồng chí X” sẽ về tiếp xúc cử tri TP Hải Phòng hoa phượng … héo, không “trốn” như tháng trước được nữa. Nhưng lần này lịch đ/c có thay đổi khôn khéo, không về mấy huyện nghèo, mà ở ngay quận Hồng Bang thôi. Đề nghị các báo chuẩn bị lực lượng đông đảo về tiếp nhận lời hay ý đẹp. Cũng cần có phương án chuẩn bị khả năng đ/c xuống trại giam thăm anh em Đoàn Văn Vươn, vì ngày 5/12 là đúng 11 tháng nổ ra cuộc chiến đấu giữ đất, chọn trúng ngày 5 biết đâu là thâm ý của đ/c?

Lại đổi lịch! 17h30′ Có tin “đồng chí X” đã đổi lịch tiếp xúc cử tri Hải Phòng, không phải 5/12 nữa, mà là ngày mai, 4/12.

ĐIÊN! 17h5′ – Vậy là trang báo PetroTimes đưa tin đầu tiên đã phải sửa lại cái tựa, không còn là “Tàu Trung Quốc lại cắt cáp tàu Bình Minh 02” nữa, mà là “Tàu cá Trung Quốc gây đứt cáp tàu Bình Minh 02” Còn trên VietnamNet đăng lại tin thì “Tàu Bình Minh 02 đứt cáp trên Biển Đông“. Chắc chắn đã có sự chỉ đạo của “trên” muốn làm nhẹ vụ việc. Vậy thì đừng hy vọng cơ chuyện Người phát ngôn lên tiếng nữa.

Thật may! Do cảnh giác với nền báo chí XHCN này, chúng tôi đã kịp lưu lại nguyên gốc bài báo cùng cái tựa ban đầu trên PetroTimes, khỏi sợ bị tốt là “xuyên tạc” =>

19h15′ – VTV-Thời sự 19h đưa tin đám quân đội Trung Quốc vẫn đang lang thang ở VN, tướng Ngô Xuân Lịch vừa tiếp hôm nay. Như vậy khá rõ lý do vì sao tin tức “cắt cáp” tàu Bình Minh bị khống chế. Đơn giản là: các quan lớn đang hạ cố tới thăm, tụi mày không được hỗn!

 

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

 

DANH SÁCH KÝ TÊN TỪ ĐỢT 2 ĐẾN ĐỢT 6 DANH SÁCH KÝ TÊN TUYÊN BỐ PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC, ĐỢT 7 (BoxitVN).

<- CLB BÓNG ĐÁ NO-U RA SÂN LẦN THỨ 47, CHIỀU 02/12 – (blog Thành). – Tặng tủ sách cho Trường Sa (SGGP). – Khát vọng trẻ đồng hành cùng ngư dân (PLTP). – Việt Nam chính thức có lực lượng kiểm ngư (DV).

Ngư dân Việt Nam là đối tượng chính của quyết định chận bắt tàu thuyền tại Biển Đông (RFI). – “ Ngư dân Việt Nam là mục tiêu chính trong kế hoạch chặn bắt tàu thuyền của Trung Quốc” (DT). – Tiếp tục hỗ trợ ngư dân đóng tàu đánh bắt xa bờ (PLTP). – Điềm dữ (Nguyễn Thông). “Tập Cận có nghĩa là đánh gần, đánh đối thủ ngay sát. Tập Cận Bình nghĩa đen là đánh kẻ bên cạnh để giữ ổn định cho mình, bình thiên hạ (Bình). Đây không phải cái tên vận vào người mà tên chính là người. Sở trường của ông ta chính vậy”.

Trung Quốc lại gây hấn với quy định bắt tàu (TN).- Trung Quốc: đòi khám xét tàu trên Biển Đông (SGTT). – Thế giới phản đối kế hoạch của Trung Quốc chặn xét tàu trên Biển Đông (Petrotimes). – Hành động khai chiến của Bắc Kinh tại Biển Đông (TQ).

Tổng Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng CS Trung Quốc (TTXVN). – Tổng Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc (VOV). Nội dung 2 bản tin giống hệt nhau, chỉ khác một điểm là tin của TTXVN thì gọi tay Lý Kiến Quốc là “ông”, Tòng Thị Phóng là “bà”, chứ không là “đồng chí” như bên VOV. Chắc muốn ra điều “quốc tế hóa” cho cái “hãng thông tấn” nhà nước mốc meo này? Hai bản tin giống nhau ở một điểm quan trọng, hình như rút kinh nghiệm “tượng đái” Phùng Quang Thanh mấy ngày qua bị chửi quá trời, nên không thấy bác tổng nhai lại món “16 chữ vàng, 4 tốt”. – Nguyễn Phú Trọng: CT Hồ Chí Minh ‘dày công vun đắp’ quan hệ Việt-Trung (DLB).

Hộ chiếu “lưỡi bò”: Thêm một lần tự chứng minh sự tráo trở (ANTĐ/ DT). – Việt Nam phải làm gì ? (Trương Nhân Tuấn). “VN phải có quan hệ mật thiết hơn với HK và các nước dân chủ phương Tây. Ngả về TQ thất sách, là mất nước, là làm nô lệ cho Tàu”. – NĂM 2012 LÀ NĂM TRUNG QUỐC VI PHẠM MỘT CÁCH NGHIÊM TRỌNG, CÓ HỆ THỐNG NHẤT CHỦ QUYỀN CỦA TA TRÊN BIỂN ĐÔNG ?! (Phạm Viết Đào).

Có một hiện tượng phổ biến từ lâu trong mối quan hệ Việt-Trung, trái ngược hẳn với phần còn lại của thế giới, cũng trái với cả cái đạo lý thông thường trong ứng xử giữa con người với nhau. Đó là, trong quan hệ song phương giữa các nước, khi sắp, đang có một sự kiện quan trọng giữa hai nước, hoặc một nước, thì tránh có hành động chọc giận nào đó với nhau. Nếu có lỡ chọc giận, thì hầu như sẽ phải nhận từ nước bị chọc giận một hành động trả đũa. Thế nhưng, trong thứ quan hệ được giới cầm quyền cộng sản 2 nước Việt, Trung gọi là “16 chữ vàng”, “4 tốt”, thì nhiều năm nay, mỗi khi sắp, đang có một chuyến thăm giữa hai bên, một kỳ đại hội, hội nghị lớn, lễ quốc gia … phía TQ thường kiếm chuyện gây hấn, lấn lướt ngoài biển đảo của ta.

Dám làm như vậy, phải chăng TQ thừa hiểu rằng, chắc chắn, đảng CS (chính quyền VN), không giống như các quốc gia khác, dám có hành động trả đũa bằng việc ngưng một chuyến thăm ngoại giao, hoãn một cuộc họp cấp cao giữa hai nước? Thực tế dường như đã chứng minh điều đó, phía VN không những không dám hoãn họp, không dám ngưng chuyến thăm, hạ cấp độ ngoại giao, mà còn có những “sáng kiến” không thể tưởng tượng được, đó là trì hoãn, hoặc giấu nhẹm hoàn toàn cả việc đưa tin về những hành động vỗ mặt trắng trợn đó. Hàng loạt hành động gấp gáp khẳng định cái gọi là “Tam Sa”, vụ “hộ chiếu lưỡi bò”, “cắt cáp tàu Bình Minh” (nếu đúng như thông tin từ báo giới cho biết) là đúng vào dịp Đại hội 18 ĐCSTQ cùng những màn chúc mừng, thông báo qua lại giữa hai bên, và những phản ứng yếu ớt từ phía VN đã trả lời cho nghi vấn trên. Và còn rất nhiều những ví dụ tương tự khác, như trong bài Quáng gà lụy cáo già từ 5 năm trước đã đề cập.

Thế nhưng, có một nghi vấn khác, cực kỳ nguy hiểm. Đó là phải chăng đã có một thỏa thuận ngầm, hay ít ra là ngầm hiểu với nhau, cho phép TQ chọn thực hiện từng bước kịch bản xâm lược – xâm lấn dần biển đảo VN đúng ngay vào những dịp quan trọng của một nước hoặc cả hai bên, để nhà cầm quyền VN có được cái cớ thanh minh với dân chúng về thái độ hèn yếu của mình, không dám trả đũa, có cớ bịt miệng báo chí, kể cả thanh minh cho những hành động trấn áp nếu như người dân tự đứng lên phản đối TQ? Nếu đúng vậy thì đây không còn là câu chuyện gà bị cáo bắt nạt nữa, mà là trò xảo thuật trộm cướp của đám “Mèo mả gà đồng”.

Biển Đông : Cam Bốt bị tố cáo về hùa với Trung Quốc (RFI).

Manila đòi TQ làm rõ chuyện khám tàu (BBC). – Philippines tấn công luật biển TQ: Philippines attacks Chinese maritime law (Financial Times).

Máy bay chiến đấu Trung Quốc – Ấn Độ ‘vờn nhau’ (WCT/ NLĐ/ Petro Times).

Tương quan sức mạnh hải quân trên thế giới đang thay đổi (ĐV). – Trung Quốc “vác” tàu chiến ra Thái Bình Dương diễn tập (ANTĐ).

Tàu Cảnh sát biển Ấn Độ thăm TP.HCM (TN).

– Đỗ Phú Thọ: Không thể xuyên tạc về quyền của dân trong xây dựng Hiến pháp (QĐND). Cùng tác giả: Không thể xuyên tạc và chia rẽ Quốc hội với Chính phủ.

Hai thành phố Quận Cam không hoan nghênh quan chức CSVN (VOA). Năm thành viên Hội Ðồng Thành Phố Garden Grove bỏ phiếu cho nghị quyết ngăn CSVN. =>

Gia đình các thanh niên Công giáo kêu gọi dư luận quan tâm (RFA). – Công Bố Bản Cáo Trạng Vụ Án “Bỏ Túi”, Xét Xử Các Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành của Viện Kiểm Sát Nhà Nước cộng sản Việt Nam (TNCG).

Những con chuột trong buồng kiên giam (Người Buôn Gió).

Nhà sư tự thiêu tại chùa (VNE). – Trụ trì chùa Sơn Đồng tự thiêu (RFA).

1435. Viễn tưởng từ chức (Hoàng Xuân Phú/ BS).

Ông Trọng: ‘Kỷ luật sinh ra thù oán’ (BBC). TBT Nguyễn Phú Trọng: “Kỷ luật mà không tính kỹ thì lại rối, mai kia là ân oán, thù oán, đối phó, thành phe phái, rối nội bộ… ”. Người đứng đầu đảng (cầm quyền) mà phát biểu như thế này thì dân VN chờ tới… tết Congo mới có nhà nước pháp quyền. Điều hành đất nước chỉ dựa trên tình cảm, thay vì luật pháp, trách sao đất nước này không loạn. – Trang Boxitvn đăng lại với lời bình của ông Hà Sĩ Phu. – Mời xem gần như toàn bộ nội dung diễn thuyết của TBT: Nhóm lò lên … dội gáo nước lạnh vào! (VNN/ BS). Nếu VietNamNet cũng đưa thêm toàn bộ nội dung ý kiến của cử tri nữa thì quả là xứng đáng làm gương cho tất cả các báo điện tử.

Nhân văn nhân veo (Quê Choa). “Nói thật cụ Tổng nhé, thua thì nói mẹ đi cho xong, nhân văn với chả nhân veo”. Cụ Tổng bí đâu có thua, cụ chỉ lo là “đồng chí X” tham nhũng dữ quá, sẽ kéo cái đảng này sụp giống như Liên Xô trước đây, kéo theo cụ xuống hố, nên cụ mới mang cây roi “nghị quyết trung ương 4” ra… nhá nhá “đồng chí X”, để đồng chí ấy ăn bớt lại, chứ quýnh thiệt rồi lỡ X chết, biết đâu cụ cũng không sống nổi.

Kỳ họp Quốc hội thẳng thắn nhất từ trước tới nay (VnMedia). – Ôi! Nghe vậy mà tui “đau hết cả dzuột dzồi” ! (Bùi Văn Bồng). – “Đâu phải ông Thiện hoàn toàn mặt đỏ, ông ác… mặt trắng” (DT). – Tình điên cuồng rồ dại (Han Times). – PHÁT BIỂU TỔNG KẾT MỘT BUỔI HỌP KIỂM ĐIỂM… (TSYG).

Vậy là các “gánh hát rong” với toàn những bổn cũ soạn lại đã lục tục lên đường công diễn tại các địa phương, vẫn còn lại gánh hát của “đồng chí X” và chiến hữu Hùng hói, có lẽ đang chọn “điểm rơi” thích hợp. Liệu đ/c có trốn được khán giả ruột đang khao khát chờ đợi dưới Hải Phòng như tháng trước hay không? Rất khó!

ĐƯỜNG XA NGOẢNH LẠI… (Bùi Văn Bồng). “… một người bạn có dẫn theo một người khác, giới thiệu bên tai tôi vừa đủ nghe, rằng: Đây là thằng Tân, đảng viên nhưng là một người đàng hoàng lắm. Anh nghĩ sao về câu nói này?

– Bùi Minh Quốc: Bi kịch của cách mạng và hành động của chúng ta (Nguyễn Tường Thụy). “Tách Đảng ra làm hai mới giữ vững được sự lãnh đạo của Đảng theo đúng nghĩa, mới phân định rạch ròi được người chiến sĩ cách mạng chân chính với bọn nhân danh cách mạng để làm vua quan cách mạng, mới đẩy lùi được và đi đến đánh bại hoàn toàn thủ đoạn chiến lược giương chiêu bài ‘sự lãnh đạo của Đảng’ làm bình phong, làm lô cốt cố thủ cho thế lực phản cách mạng, phản Đảng, phản dân, phản quốc”.

Công khai tài sản – để không là thách đố (LĐ). – Dương Đức Quảng: “ĐỔI MỚI NHƯNG BÀN TAY PHẢI SẠCH” (Trần Nhương). – Đỗ Trung Lai: LẠI VẪN “ĂN CẮP GÀ” (Bùi Văn Bồng).

Khi cán bộ thiếu hiểu biết nhưng thừa quyền hành (Trần Kinh Nghị). – Chính quyền huyện Đức Phổ trả lời về vụ việc của ông Đinh Hùng ChungClip phỏng vấn ông Đinh Hùng Chung huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi (Nguyễn Tường Thụy).

Hộ khẩu: Một xã hội hai tầng lớp (TVN). Ta đang xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh XHCN mà, nên phải khác với công bằng, dân chủ, văn minh của bọn tư bản chứ.

– Phỏng vấn nhà văn Võ Thị Hảo: Bị cấm vẫn xuất bản được sách (BBC). “Những tác phẩm được viết với một sự chân thành, viết về sự thật, với những ý nghĩ, mong muốn làm sao để cho con người sống ‘người hơn’, thì nó cần được xuất bản, được chia sẻ với những người đọc ở ngay chính quốc”.

Nguyên quan chức QH nói về chính sách tiết kiệm nghìn tỷ/năm (GDVN). Ghi ý kiến ông Trần Quốc Thuận – Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

– Thu hồi nhà truyền thống của Hãng phim truyện Việt Nam: UBND quận Tây Hồ làm trái quy định? (TP).- Lời kêu cứu khẩn cấp của Hãng phim truyện Việt Nam (DT). – Hãng phim truyện VN kiến nghị về việc thu hồi nhà Thủy tạ (TN). – Nghệ sĩ bức xúc vì Hãng phim truyện VN bị xâm hại (VNN). – Nguyễn Thị Hồng Ngát: Hãng phim truyện VN bị BQL Hồ Tây chiếm đất (Trần Nhương). – Công viên Tuổi Trẻ ‘bỏ ngoài tai’ chỉ đạo của thành phố (Petrotimes).

Cử tri TPHCM kiến nghị: Ngăn chặn cướp giật, xử lý lãng phí đất công (SGGP). – Cử tri lo nạn cướp giật, quy hoạch “treo” (NLĐ). – HCM: Hàng triệu khối bùn thải đang tung hoành (SGTT). – Phú Yên: 80 vạn m3 bùn độc hại “treo” trên đầu dân (DV). – Nhà máy xi măng nhả bụi hành hạ dân (PLTP).

– Vụ vỡ đập thủy điện Đăk Mek 3: Lấp liếm tham nhũng (ĐV). – Xử lý nghiêm những người để xảy ra sự cố vỡ đập (LĐ). – Đừng để sự đã rồi! (LĐ).

Thủy điện Việt Nam đi “ngược chiều” thế giới (TN). – Quản lý chất lượng công trình thủy điện – Nhiều bất cập (SGGP).

Tá hỏa, hầm hiện đại nhất Thủ đô rò nước (ĐV).

<- Trưởng công an xã gạ tình nữ sinh lớp 9 (DV). – Bình Phước: Dựng lại hiện trường vụ bóp cổ trưởng ban dân vận (DV).

Đề nghị cách chức chức danh thẩm phán bị tố tại phiên xử (PLTP).

Chồng làm ‘quan thuế’, vợ bán hàng lậu (TP).

Tổng cục Thuế yêu cầu kiểm tra vụ thiếu tuyên truyền chính sách thuế (PLTP).

Yêu cầu kiểm tra nhà xã hội sử dụng sai mục đích (LĐ).

Ưu ái người phạm luật (NLĐ). – Đằng sau quyết định ban hành văn bản trái luật (LĐ). – Muốn làm việc, phải đóng tiền “thế chân” (NLĐ). – Bán nhà giùm con lại bị thu thuế (PLTP). – Chỉ mặt “chị Dậu” ngủ nhà lầu, lái xe hơi… ở VN (Kiến thức). – Quảng Nam: Xã chỉ đạo bất nhất, dân thiệt hại (DV).

Thu phí đường bộ từ năm 2013: Lo ngại phí chồng phí? (TP). – Thu phí sử dụng đường bộ: Chưa sòng phẳng với người dân (TT). – Xoá trạm thu phí ngân sách nhưng tăng phí từ 1,5 đến 3,5 lần tại các trạm BOT (SGTT). – Tham gia ý kiến cho “sự đã rồi”? (SGTT). – Ô TÔ BIỂN XANH ƯỚC MƠ CỦA NGƯỜI VIỆT (Kha Trà Phương). – ‘Kẻ giấu mặt’ gây cháy xe (Petro Times). – Vẫn cấp đại trà CMND mẫu mới (NLĐ).

Đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình lún nứt vì ép tiến độ (TN).

Một quy định làm khó báo chí (TN). – Vụ PV bị hành hung: Lấy lời khai một số đối tượng nghi vấn (DV).

Huy động bộ máy chính quyền huyện xã trục xuất trụ trì vì tội… có công chấn hưng chùa! (chùa Phúc Lâm). – Tội của thầy Quảng Ngộ có đến mức trục xuất? (Kiến thức).

222. GHI CHÉP VỀ CAMPUCHIA (1975-1991) – 2 (Diễn đàn/ VSK).

– Myanmar: Đàn áp biểu tình, cảnh sát xin lỗi, dân không tha (SGTT).

Chết dưới tay Trung Quốc, Chương IV – Cái chết của nền sản xuất của Hoa Kỳ: Tại sao hàng Mỹ không còn ‘ăn khách’ nữa? (BoxitVN).

– Lê Phú Khải: Khổng Tử và những cơn sốt định kỳ của nước Trung Hoa (BoxitVN).

Người Tây Tạng tiếp tục tự thiêu (DCVOnline). – Một thanh niên Tây Tạng tự thiêu (VOA).

Phe bảo thủ đã chi phối quyền lực tại Trung Quốc như thế nào qua Đại hội 18? (Chuacuuthe). – Trung Quốc: Tư pháp cải chính về án tù cho những kẻ ngăn trở dân đi kiện (RFI). – Trung Quốc bỏ tù 10 giới chức địa phương có hành vi sai trái (VOA). – Trung Quốc bác bỏ tin tống giam các viên chức địa phương (VOA). – Tân Hoa Xã: 95% quan chức “có vấn đề” đều cặp bồ (GDVN). – Ngạc nhiên Trung Quốc: câu chuyện kết thúc (Drugoi/ Kichbu).

Triều Tiên thông báo đường bay của vệ tinh sắp phóng (DT). – Trung Quốc quan ngại việc Bắc Triều Tiên phóng hỏa tiễn (RFI). – Cố vấn quân sự Iran có mặt tại Bắc Triều Tiên (RFI). – Triều Tiên “thông báo đường bay tên lửa” (TN). – Lãnh đạo Bắc Tiều Tiên dẫn đầu cuộc bình chọn “Nhân vật của năm” (LĐ). – Nhật tuyên bố sẽ bắn hạ tên lửa Triều Tiên (LĐ). – Nhiều nước lo Triều Tiên phóng tên lửa (TP). – Triều Tiên: phóng tên lửa nhằm mục tiêu hoà bình (SGTT).

Tác giả Harry Potter tố Thủ tướng Anh “bội ước” (TTXVN).

13h30′:

Kiểm ngư hỗ trợ bảo vệ chủ quyền biển Việt Nam (DT).

– Tranh chấp biển đông: Sự đoàn kết trong Asean có vai trò quyết định (SGTT).

Tranh chấp Senkaku: Mỹ sẽ bảo vệ Nhật Bản thông qua dự luật mới (GDVN).

Những đòn nghi binh lớn của Trung Quốc (Lê Mai).

TRẠNG QUÂN SANG TÀU THI VẼ (Huỳnh Ngọc Chênh). – Đối thoại thơ hay Đỗ Trung Quân và Ly Thuy Nguyen (I) (Phương Bích).

Chính quyền nhân dân hay chính quyền lưu manh? (DLB).

TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG GIẢI ĐÁP CHƯA THỎA ĐÁNG NHIỀU CÂU HỎI CỦA CỬ TRI HÀ NỘI TRONG CUỘC TIẾP XÚC NGÀY 1/12 (Phần 1) (Phạm Viết Đào).

CHỈNH ĐỐN… CHÓ! (Nguyễn Văn Thiện). “Thứ nhất, tại sao vẫn chứng nào tật nấy, tham lam vô độ, tranh giành nhau từng cục xương, cắn xé nhau trong bữa ăn. Ăn gì thì cũng phải nhớ đến người khác, nhớ đến người làm ra cơm, ra cá, ra xương, chúng mày chỉ biết chén cho căng bụng, sao mà tham lam thế?

Nguyễn Ngọc Già – Thư gửi Nguyễn Chí Đức (Dân Luận). “Ngày tôi đưa con tôi ra sân bay để giải thoát cho nó, trong lúc chờ đợi chuyến bay, tôi đã tâm sự rất nhiều với con và cuối cùng, tôi nói với nó: ‘Con đi du học là từ đồng tiền ba đã ăn cắp của dân. Ba hy vọng, con học hành thành tài, có một cuộc sống bình an và quan trọng nhất là hãy nuôi dạy con của con sau này không phải bằng những đồng tiền ăn cắp như ba đã làm’. Nó khóc và ôm tôi…”. Tác giả ăn cắp của dân nhưng còn biết mình ăn cắp, còn biết xấu hổ, còn thằng “đồng chí X”, mịa nó, đã ăn cắp mà chẳng biết xấu hổ, còn quay lại dạy dân ta về “lòng tự trọng” nữa chứ. – CƯỚP ĐÊM LÀ GIẶC, CƯỚP NGÀY LÀ … X? (QLB).

Trương Đình Anh có nên mơ làm Thủ tướng? (Hiệu Minh). Làm thủ tướng để lo cho dân thì nên mơ, còn làm thủ tướng để ăn cắp, ăn cướp của dân thì không nên.

Xem thực trạng mà hoan hô “ân huệ”Xướng họa (Lê Khả Sỹ).

Mời cùng tham gia ngày Internet Đen vì Quyền Con Người ở Việt Nam (Dân Luận).

Thắng kiện vẫn bị “hành” (SGGP). – Làm rõ trách nhiệm UBND tỉnh do không thực hiện bản án (TT). – Kiện “quan”: Thắng chưa chắc đã hết khổ! (PLTP). Nhà báo V.V.T. bình luận: “Luật pháp hiện hành quy định: tòa án là cơ quan cuối cùng giải quyết tranh chấp. Phán quyết có hiệu lực pháp luật của tòa án là tối thượng, mọi cá nhân, tổ chức không thể không chấp hành. Thế nhưng trong vụ này, UBND tỉnh Khánh Hòa thua kiện, không những không chấp hành, lại còn ra quyết định cưỡng chế (sử dụng vũ lực), hành xử như vậy – khác nào xã hội đen?

10. Đám rước nhà tôi (Quê Choa).

Vật dụng sinh hoạt thời bao cấp (Nguyễn Trọng Tạo).

Sai lầm lớn nếu không dừng thủy điện Đồng Nai 6, 6A (TT). – Tặng huân chương cho cái… xe ben (NNVN). – Bất an với thủy điện (DV).

Đề nghị cấp giấy chủ quyền cho nhà có trước khi quy hoạch (TT). – Sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất: Cử tri muốn làm rõ! (DT).

Chính phủ nỗ lực “làm mới” quan hệ chính quyền – công dân (PLVN). – Hơn 2.500 cơ quan hành chính Nhà nước được chứng nhận ISO 9001:2008 (VietQ).

Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đang chờ chất lửa (VNN).

Lá phiếu và niềm tin (ĐĐK). – Xốc lại đội ngũ (SGGP).

Đà Nẵng sẽ tiến hành phân bổ dân cư như thế nào? (Infonet).

Kiểm lâm Thanh Hóa bị nghi ngờ cài bẫy xe khách (NĐT).

Kinh tế – xã hội Thủ đô đang bộc lộ một số hạn chế (VOV). – HĐND Hà Nội bàn thảo tăng một số loại phí (VNE).

Cử tri TPHCM “hoang mang” trước nạn cướp giật quá táo tợn (DT).

Công an xin lỗi dân vì phạt xe không chính chủ (PLTP). – Khai tử xe máy cũ: Hoài nghi cách “đá bóng-thổi còi” (Infonet).

Đề nghị xóa quy hoạch các dự án chậm triển khai (SGTT).

UBND xã thu phí đường bộ với xe máy: Lo thất thoát, mất công bằng (DV). – Cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình xuất hiện nhiều ‘ổ voi’ (VNE).

Triều Tiên bí mật nhập công nghệ tên lửa (VNE). – Nhật Bản chuẩn bị đánh chặn tên lửa của Triều Tiên (TTXVN).

 

KINH TẾ

 

– Tiến sĩ kiêm Lực sĩ nâng … “bi” nổi tiếng Nguyễn Đức Kiên: “Nền kinh tế vẫn có những điểm sáng” (VnEconomy).

Nói và làm: Đầu tư ngân hàng chết vẫn ham (VEF). – NHNN hút ròng hơn 33.200 tỷ đồng trên OMO trong tháng 11 (Sàn OTC).

Ngân hàng kích cầu, doanh nghiệp lo “bom nợ” (LĐ). – BaoVietBank tài trợ vốn kinh doanh linh hoạt cho DN (LĐ).

Nợ xấu tiềm ẩn ở công ty chứng khoán (TN). – Tái cơ cấu chứng khoán và bảo hiểm (TP). – TTCK sụt giảm mạnh trong tháng 11 (LĐ).

Tiền gửi “cứu” doanh nghiệp bảo hiểm (LĐ).

Ngân hàng kích cầu, doanh nghiệp lo “bom nợ” (LĐ). – BaoVietBank tài trợ vốn kinh doanh linh hoạt cho DN (LĐ).

Con nợ của nền kinh tế (NLĐ). Đến cuối năm 2011, Tập đoàn Điện lực Việt Nam lỗ lũy kế hơn 38.000 tỉ đồng =>

Chuyển đổi vàng, ai được lợi? (TT). – Lộ diện âm mưu thao túng thị trường vàng (ĐV). – ACB thu phí dịch vụ giữ hộ vàng (LĐ).

Điểm báo 2.12.2012 (DĐKTVN).

Bất động sản: Nợ chồng nợ (NLĐ). – Hà Nội: tiếp tục giảm giá chung cư (SGTT).

Kinh Đô đang thuộc về ai? (GDVN).

EuroCham kiến nghị tăng vai trò của khối doanh nghiệp tư nhân (SGTT).

Lại câu chuyện “con vịt hay quả trứng có trước”? (LĐ).

Gánh nặng phí quản lý (Alan Phan).

Èo uột khu kinh tế vùng biên (NLĐ). – Khởi công xây nhà máy luyện gang, thép 10 tỷ USD (DV). – Thép tồn giảm nhẹ, thép nhập gia tăng (SGTT). – Ống thép Việt Nam tránh được một đòn trừng phạt của Mỹ (RFI).

Miền Tây Nam bộ: dừa khô nguyên liệu lên giá (SGTT). – Yêu cầu các nước đăng ký xuất khẩu rau quả vào Việt Nam (TN). – Bắc Giang: Gắn tem cho gà đồi Yên Thế (DV). – Người trồng chuối méo mặt vì mất giá (DV).

Hàng Việt và tình thế ở “kèo dưới” (PLTP). – Năm nay, xuất khẩu da giày, túi xách dự kiến đạt 8,5 tỉ USD (SGTT).

Nhặt lại những mảnh vụn từ một chính sách ôtô luôn thay đổi (1)Nhặt lại những mảnh vụn từ một chính sách ôtô luôn thay đổi (2) (Sống mới).

Xuất khẩu thuyền thúng sang Thụy Sĩ (DV).

‘Bèo bọt’ lương thưởng tết (VietQ).

Pháp : Tương lai nhà máy luyện thép Florange vẫn bất ổn sau thỏa thuận với Mittal (RFI).

13h30′:

Kinh tế 2013 sẽ sáng hơn, nếu… (VnEco).

Nợ xấu Việt Nam: Những con số đầy ma thuật (Vietstock).

Hàng loạt vụ bội tín trong hợp đồng bảo lãnh thanh toán (VNE).

VBF lại “nhắc” cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (VnEco).

Cả doanh nghiệp trong và ngoài nước đều “khát” niềm tin (SGTT). – Doanh nghiệp đang chờ thoát hiểm (ĐĐK).

3 yếu tố doanh nghiệp nước ngoài cân nhắc khi đầu tư vào VN (NDHMoney).

Ngân hàng đẩy vốn vào dự án địa ốc khả thi (ĐT). – Vay tiền mua nhà: Thận trọng khi ngân hàng “đại hạ giá” cuối năm (CafeLand). – Thuê nhà 49 năm giá 350 triệu đồng (SGTT). – DN bất động sản với bài toán tồn tại (ĐTCK).

Nợ lương cắt thưởng, dân văn phòng kêu trời (Vef).

Đại gia “chém gió” về “sức mạnh” kinh hoàng của siêu xe (NĐT).

Công nghiệp thép Việt Nam bị xem là hỗn loạn (VnEco).

Quảng Trị trải thảm mời gọi nhà đầu tư (NNVN). – “Trải thảm” gọi nhà đầu tư (Tin tức).

Kiếm tiền tỷ từ cá ngừ đại dương (NLĐ). – Cá tra: Bao giờ thôi “thoi thóp”? (ĐĐK). – Đề nghị mở rộng việc xuất khẩu cá nóc (DV).

– Giá heo, gà khởi sắc: Tự tin tái đàn cho Tết (NNVN).

TP. Hồ Chí Minh: Hàng Tết chưa chuyển động (ĐĐK).

– Hội chợ Triển lãm nông nghiệp đồng bằng sông Hồng: Cơ hội quảng bá nông sản sạch, đặc sản… (DV).

7 sự cố cảnh báo người tiêu dùng thận trọng mua sắm tuần qua (GDVN).

 

VĂN HÓA-THỂ THAO

 

Chùa Thiên Niên đã được xếp hạng di tích quốc gia: Không được tự tiện xây mới hoặc di dời (LĐ). – Đình chỉ tu bổ di tích chùa Đông Nam (TT). – Tìm cách kết nối các di tích Chủ tịch Tôn Đức Thắng (LĐ).

<- Vẻ đẹp Việt Nam xưa trong những tấm ảnh màu quý giá (DT).

Tình sử gây choáng của “dâm phụ” số 1 triều Nguyễn (1) (Kiến thức).

YÊU THỜI…ĐỒ ĐỂU (KỲ 15) (Nhật Tuấn).

LINH MỤC CHÂN TÍN (Huỳnh Ngọc Chênh).

Nhớ Bùi Giáng (Quê Choa).

LỚP TÔI – Tản văn (Trần Kỳ Trung).

– Trần Đăng Khoa: NGƯỜI VIỆT CÓ ĐỌC SÁCH KHÔNG? (Nguyễn Trọng Tạo).

Bài Học Của Tiền Nhân (Sống Magazine). – Bài học về tình bạn (Xôi thịt).

Cuộc rượu trứ danh (Trần Nhương).

Ấn tượng đặc biệt từ chương trình nghệ thuật “Bay cùng ViLi” (DT). – Khi văn học tự cho mình quyền sang trọng (LĐ).

Một thoáng văn hóa người dân tộc Lự (blog Thành).

Bè mảng Sầm Sơn vượt Thái Bình Dương (LĐ/ DT).

Khuyến nghị về dân tộc Chăm tại diễn đàn LHQ (Champaka).

Ngôi chùa có những ngọn nến cháy nửa thế kỷ chưa hếtCận cảnh ngôi chùa Khơ me lớn nhất Việt Nam (Kiến thức).

– Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp: Người phụ nữ đẹp hơn trong nỗi đau của họ (SGTT).

Có một bộ kí họa chân dung nghệ sĩ tuyệt vời (Trần Nhương).

Hector “Macho’ Camacho (Sống Magazine).

– Điểm phim: Flight (Sống Magazine).

Cái chết của Socrates (Nguyễn Đình Đăng).

Brazil thắp sáng cây Giáng Sinh nổi cao nhất thế giới (VOA).

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương: “Xin lỗi hoài… mệt quá!” (PLTP). – Ngô Lê Bằng: “Môi trường bóng đá VN ảnh hưởng đến đội tuyển” (TN). – Ba “hòn đá tảng” nhấn chìm tuyển Việt Nam (DV). – Việt Nam, Indonesia bị loại: Đẳng cấp cân bằng giữa các nền bóng đá khu vực (DT). – VFF chưa thừa nhận sai lầm (NLĐ). – Thất bại ở AFF Cup 2012 : Bóng đá Việt Nam phải được cải tổ mạnh mẽ (RFI). – Sau “rượu tự trọng” là gì? (SGTT).

Beckham sắp trở lại châu Âu (BBC).

13h30′:

Một cách làm giàu di sản văn hóa dân tộc (CP). – “Thông điệp ngàn năm” hình rồng thời Lý (TTVH). – Tiếng trống làng Đọi Tam vang tận Tây Nguyên (ĐĐK).

Sắp ra mắt cuốn sách giá trị nhất về Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Infonet).

Ngôi nhà cổ nổi tiếng và những cổ vật vô giá (NĐT).

Giải mã bí ẩn “ruộng nhiều chữ” nổi tiếng Hà Giang (NĐT).

Biết “xin tiền” nhưng vẫn độc lập (TT).

ViLi mang đến cuộc tình tự văn chương – âm nhạc (VNE).

1 tháng “nghe có ý thức”, thu… 20 triệu đồng! (TTVH).

Cậu bé gốc Việt trong Video Gangnam Style của PSY (Người Việt). Min Woo là cậu bé xuất hiện trong video Gangnam Style của Psy. – Cậu bé gốc Việt – Min Woo nhảy Gangnam Style (MiBapSaju).

Tâm sự của một fan K-pop: Vì sao tôi khóc? (DV).

Quan bóng đá chỉ có vậy! (Petrotimes).

 

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

 

Gửi thầy Nguyễn Thiện Nhân (Trương Duy Nhất). “… xin hỏi: Phó Thủ tướng có khi nào chợt thấy xấu hổ, xấu hổ thật sự về cái danh hiệu “nhà giáo ưu tú” mà ông vừa nhận khi nghĩ đến những cô giáo trẻ vùng cao này? Trên cương vị của mình, với thành tích ‘ưu tú’ của mình, ông đã làm được gì để bát cơm của các thầy cô giáo và học sinh vùng cao có thêm lát thịt?

Bậc học mầm non ở Cao Bằng còn nhiều thiếu thốn (Tin tức). Một lớp trẻ 5 tuổi ở trường Mầm non bản Nà Đuốn, xã Hồng Trị (huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng).=>

– Lê Thị Công Nhân: Quốc sách hàng đầu (Nguyễn Tường Thụy). “Tôi tin những vị lãnh đạo nhà nước, những quan chức nghành giáo dục, các trí thức, học giả nhân sỹ ấy đều hiểu rất rõ nền giáo dục Việt Nam tại sao lại tệ hại như bây giờ với những sản phẩm giáo dục hư hỏng ngày càng ra lò nhiều hơn. Câu trả lời thật đơn giản, vì dưới sự cai trị độc tài của đảng cộng sản, nền giáo dục Việt Nam không dạy người ta sự thật, không cho người ta nói thật và trừng phạt khi người ta dám nói thật. Không có sự thật thì còn giáo dục cái gì nữa!

Thiếu quy định đào tạo thạc sĩ nghề nghiệp (TN).

‘Dài cổ’ chờ bằng tốt nghiệp đại học (TP). – Hàng loạt cơ sở giáo dục bị rút giấy phép: Quyền lợi học viên bị “treo” (TN). – Vì sao khó tuyển sinh? (NLĐ). – Tuyển không đủ sinh viên: Tại trường hay Bộ? (GDVN).

Cái “tình” trong trợ cấp thâm niên cho giáo viên (Kiến thức).

Gần 30 năm làm cô giáo không lương (TT).

Lớp học hạnh phúc (SGTT).

Cử nhân “giỏi” vẫn thất nghiệp (NLĐ).

Cội rễ Tiếng Việt (ĐĐK).

Giáo dục giới tính: Học sinh khó… cởi tấm lòng (DV).

Bữa trưa “níu chân” học sinh miền núi (DV).

Bài văn lạ về nỗi sợ của loài người (PLTP).

13h30′:

– Câu chuyện giáo dục: Tập huấn giáo viên… (TT).

Chữ viết tay đang chết dần (GDVN).

Lạm bàn về tinh thần tự học của học sinh, sinh viên Việt Nam (GDVN). – Làng sinh viên đắm chìm trong thú đỏ đen (Infonet).

Nghịch lý đào tạo: Vì sao trường tốt vẫn không có sinh viên? (GDVN). – ‘Né’ ngành KHXH: Liệu có mất gốc? (Petrotimes).

Tiếng “tây” có nguồn gốc…từ quê mình! (TVN). – Tiếng Anh chất lượng cao: Học sinh nghèo khó với tới (SGGP).

Đừng để trẻ tự bơi trong mớ thông tin hỗn độn về sex (DV).

Cô nữ sinh thay mẹ chèo lái gia đình (NĐT).

Nữ sinh chế tạo máy phát điện chạy bằng… nước tiểu (DT).

“Không thể bác bỏ ngày tận thế” (Khampha). – Người dân Nga hoang mang vì tin đồn ngày tận thế (PLVN).

 

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

 

Đổ bệnh vì chờ khám bệnh (TN). – Bệnh nhân vẫn chờ… dài cổ! (NLĐ). – Bệnh “lạ” quay lại? (NLĐ). – “Dẫn” thành công chiếc kim dài 6cm ra khỏi dạ dày (DT).

Chuyện cho con, ‘bán’ con ở các bệnh viện (TP).

Xót xa mơ ước đổi đời (GD&TĐ). – ‘Thư tuyệt mệnh’ của cô dâu Việt hé lộ nguyên nhân thảm kịch (TP).

<- NSND Kim Cương với niềm vui “7 tỉ đồng” (NLĐ). – “Mỗi sáng thức giấc, em chỉ mong có người gọi đi làm thuê” (DT).

Nỗi buồn… không tăng ca (TT).

– Thiện Tùng: Tản mạn về mãi dâm (BoxitVN).

Đổ xô đi ăn trứng ung vì công hiệu hơn cả… Viagra?! (NNVN). – Đi tìm rượu ngâm ‘thần chết’ (Petro Times). – Không thu giữ được mẫu bánh mì ngộ độc do cửa hàng đã bán hết (TN).

Chủ động phòng chống đói, rét cho gia súc (VOV). – Đào móng nhà vớ được quả bom hơn 300kg (ĐV).

Hồ Quần Ngựa hay hồ… quằn quại (LĐ).

Chỉ kiểm lâm không giữ nổi rừng (LĐ). – Thơ: KHÓC CHO CHÚ VOI BỊ CHẶT ĐẦU (Nguyễn Duy Xuân).

Cẩu tặc hoành hành: Phạm pháp vì nghiện ngập (DV).

Vĩnh Long: Cần cẩu sập, 3 nhà dân bị đè bẹp (DV).

Nơi người dân sống trong lòng núi lửa (PLTP).

Vì sao nhiều đàn ông Anh phẫu thuật ngực (BBC).

Sập đường ngầm nghiêm trọng ở Nhật Bản (BBC). – Một đường hầm xe hơi gần Tokyo bị sập : ít nhất 5 người chết (RFI). – Tìm thấy các thi thể đầu tiên trong vụ sập hầm ở Nhật Bản (DT). – Nhật sập đường hầm, Campuchia sập đập (TN). – Cam Bốt: Vỡ đập do Trung Quốc xây, 4 công nhân mất tích (RFI). – 4 công nhân Campuchia mất tích sau khi sập đập thủy điện đang xây (VOA).

13h30′:

Bộ Y tế: Chưa phát hiện thấy thuốc trừ sâu trong cua đồng (Petrotimes).

5 bảo vệ đánh trọng thương công nhân (VNE/NLĐ).

– Dưới dãy Hoàng Liên Sơn: Gái 14 tuổi đã 3 đời chồng (NNVN). – Xã có gần 100 cô gái mất tích bí ẩn (VNE).

Người khuyết tật gian nan tìm việc (VOV). – Ước mơ một “thế giới tiếp cận” của người khuyết tật (DT). – “Nối vòng tay lớn” trong cộng đồng người khuyết tật (VOH).

Choáng với gã giả ăn xin, thu nhập 30 triệu một tháng thời bão giá (GDVN).

Cuộc đời cay cực của người đàn bà bị chồng giết, dựng hiện trường giả (DT).

Đáng thương và đáng trách (TN).

– Rùng rợn những ‘ngôi nhà ma’ giữa lòng Hà Nội – Kỳ 4: Ký ức kinh hoàng từ ngôi nhà hoang (TP).

Mốt trồng rau tại gia của dân Sài Gòn (Vef).

Hát để Bảo vệ Môi trường, chống Biến đổi Khí hậu – “Sing for the Climate” (Saving Cát Tiên).

Trung Quốc: Nổ cơ sở sản xuất pháo hoa, 13 người thương vong (DT).

Sập đường hầm ở Nhật, 5 người chết (TT). – Vụ sập hầm kinh hoàng ở Nhật Bản qua lời những người sống sót (Infonet). – Nhật điều tra nguyên nhân sập hầm làm 9 người chết (TT).

 

QUỐC TẾ

 

Israel phong tỏa tiền viện trợ cho Palestine (RFI). – Israel không chịu chuyển tiền cho Palestine (VOA). – Gaza cấm nhập khẩu gia súc từ Ai Cập (DV). – Israel trả đũa Palestine (SGGP).

Lực lượng chính phủ Syria tấn công các khu ngoại ô Damascus (VOA). – ‘Iraq là đường tiếp tế vũ khí quan trọng cho Syria’ (VOA). – Syria: Liên minh đối lập đặt điều kiện với ông Assad (SGGP).

Taliban tấn công căn cứ của NATO ở Afghanistan (VOA). Lực lượng an ninh Afghanistan tại hiện trường vụ tấn công, ngày 2/12/2012. =>

Đề nghị đàm phán của Mỹ đối với Iran là một âm mưu chính trị (VOV).

Lầu Năm Góc cân nhắc các khoản cắt giảm trong ngân sách quốc phòng (RFI). – Lầu Năm Góc mở rộng mạng lưới tình báo (BBC). – Quân đội Mỹ muốn nới rộng hoạt động tình báo (VOA). – Lầu Năm Góc sẽ tung 1.600 điệp viên ra nước ngoài (LĐ). – Mỹ: Thương thảo về giảm thâm hụt ngân sách không tiến triển (VOA).

Ai Cập : Tòa Bảo hiến đình công để tố cáo áp lực từ phe Hồi giáo (RFI). – Tòa Án Hiến pháp Tối Cao Ai Cập ngưng hoạt động (VOA). – Ai Cập vẫn bất ổn (TN). – Ai Cập: Người biểu tình vây tòa hiến pháp (PLTP). – Tòa án Hiến pháp tối cao Ai Cập ngừng hoạt động vô thời hạn (SGGP). – Thẩm phán Ai Cập tẩy chay cuộc trưng cầu dân ý bản Hiến pháp (VOA).

Tẩy chay bầu cử Quốc hội ở Kuwait thành công (VOA).

Slovenia bầu cử tổng thống vòng hai (VOA). – Cựu thủ tướng Slovenia đắc cử tổng thống (VOA).

Xã hội dân sự Nga đã bảo vệ được tượng đài Tổ quốc-Người mẹ (Nstarikov/ Kichbu). – Đấu giá thư Napoleon về cho nổ Kremlin (BBC).

13h30′:

Xung đột ở Gaza, chỉ Iran chịu thất bại (ĐV).

Iran tuyên bố sẽ tăng sản lượng khai thác dầu (VOV).

Liên Hợp Quốc quan ngại về hoạt động định cư của Israel (VOV). – Tổng thư ký LHQ chỉ trích Israel xây nhà định cư (TTXVN).

Syria đánh bom gần 40 người thương vong (VOV).

Leo thang căng thẳng chính trị ở Ai Cập (Tin tức). – Giới thẩm phán Ai Cập tẩy chay trưng cầu dân ý (TTXVN).

Liệu bà Susan Rice có thể trở thành Ngoại trưởng Mỹ? (CafeF). – Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton công du châu Âu (TTXVN).

Mexico: Ba chính đảng lớn ký Hiệp ước vì Mexico (TTXVN).

 

* VTV1: + Chào buổi sáng – 02/11/2012; + Toàn cảnh thế giới – 02/12/2012

* RFA: + Sáng 02-12-2012

 

124  PHẢN HỒI  

 

 

 

 

 

 

Bình luận về bài viết này