Cú lừa táng tận lương tâm của Nguyễn Công Khế đối với cán bộ công nhân viên báo Thanh Niên (CLB Nhà Báo Trẻ)

 

Cú lừa táng tận lương tâm của Nguyễn Công Khế đối với cán bộ công nhân viên báo Thanh Niên

CLB Nhà Báo Trẻ

Posted by adminbasam on 12/12/2015

https://anhbasam.wordpress.com/2015/12/12/6114-cu-lua-tang-tan-luong-tam-cua-nguyen-cong-khe-doi-voi-can-bo-cong-nhan-vien-bao-thanh-nien/

 

CLB Nhà Báo Trẻ

12-12-2015

Trong các phóng sự trước, bạn đọc đã rõ Nguyễn Công Khế làm giàu bằng nhiều mánh khóe lừa đảo táo tợn đối với các nhà đầu tư, nhà tài trợ, nhưng tán tận lương tâm hơn, ngay cả người trong nhà, đó là tập thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Thanh Niên – những người đồng chí, đồng đội đã gắn bó với Khế hơn chục năm qua cũng bị y nhẫn tâm lừa gạt, lợi dụng để làm giàu bất chính. Trong phóng sự này, CLB Nhà báo trẻ phân tích dự án bất động sản “Khu nhà ở cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Thanh Niên” mà UBND Thành phố Hồ Chí Minh cấp cho Công đoàn Báo Thanh Niên, với dự án này, Nguyễn Công Khế đã bỏ túi hàng trăm tỷ đồng. Ấy vậy mà, nhiều cán bộ tờ báo vẫn còn “tri ân” Khế vì đã giúp họ thu hồi vốn mà không hề hay biết rằng, họ chỉ là những chú chim non rơi vào miệng con linh cẩu phàm ăn tục uống…

XEM TIẾP . . . >>>  

*
*

Nguyễn Công Khế và cú lừa 300 tỷ ngoạn mục!

CLB Nhà Báo Trẻ

Posted by adminbasam on 11/12/2015

https://anhbasam.wordpress.com/2015/12/11/6098-nguyen-cong-khe-va-cu-lua-300-ty-ngoan-muc/

Đôi lời: Nhà báo Nguyễn Công Khế đã từng có bài viết Một nền Tự do Báo chí cho Việt Nam, đăng trên báo New York Time ngày 19-11-2014, đã gây xôn xao dư luận lúc bấy giờ. Trong bài, ông Nguyễn Công Khế nói “Tự do báo chí là điều tốt cho đất nước này, và nó cũng tốt cho chế độ“. Nhưng qua những thông tin nội bộ của những người biết rõ về ông Khế đã tiết lộ mấy ngày qua, thì tự do báo chí có lẽ không tốt cho ông Khế. Bởi nếu có tự do báo chí ở Việt Nam, thì những thông tin kia đã được đăng trên báo Thanh Niên ngay từ khi các vụ bê bối kia mới vừa phát sinh, nên chắc chắn là những khoản tiền kếch xù đó không thể tự do chạy vào túi của vợ chồng ông Nguyễn Công Khế như lâu nay.

Khi bài viết về tự do báo chí xuất hiện trên mạng, nhiều người đã ca tụng ông Nguyễn Công Khế là một người can đảm, thức thời, dám lên tiếng đòi tự do cho báo chí cho một đất nước đang bị bóp nghẹt. Có người còn lo lắng cho ông: “Ông Khế đang một mình cô đơn trên con đường thiên lý mang tên tự do báo chí“. Khi được đài Á châu Tự do phỏng vấn, ông Khế đã từng phát biểu: “Nghị quyết của đảng, của chính phủ, quốc hội đang đặt vấn đề tham nhũng lên hàng đầu. Thế nhưng khi đặt bút viết chống tham nhũng của các vụ lớn thì các nhà báo rất e ngại, rất sợ, chùn tay. Điều đó làm cho tham nhũng hoành hành và dẫn đến nhiều hệ quả của đất nước“.

Ông Khế nói quá đúng! Những nhà báo hiện là bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp, từng làm chung với ông ở báo Thanh Niên, họ đang e ngại ông, đang rất sợ ông khi phanh phui những vụ án tham nhũng của ông. Nếu có tự do báo chí ở VN, thì ông Khế không có cơ hội chém gió như thế này. Ông Khế kết luận: “Tôi nghĩ con đường, chính sách minh bạch thông tin và tự do báo chí trước sau gì nó cũng đến và dứt khoát mình phải làm thôi. Không có cách nào khác, không có lựa chọn nào khác“. Đúng vậy, chắc chắn VN sẽ có tự do báo chí, để những con sâu to béo như ông Khế và nhiều con sâu khác, sẽ không còn cơ hội lừa dối, mỵ dân mãi như thế này.

Nhật Báo Ba Sàm

___

CLB Nhà Báo Trẻ

11-12-2015

Trong phóng sự đầu, CLB Nhà báo trẻ đã phanh phui việc Nguyễn Công Khế đã dùng thủ đoạn “đầu tư” thêm 300 tỷ đồng (khống) vào tập đoàn Truyền thông Thanh Niên (TNCorp), nâng sở hữu cổ phần cá nhân lên tới 74,39% (chưa kể số cổ phần của vợ, con, công ty “ma” Quế Mi do vợ đứng tên,…). Như vậy, Nguyễn Công Khế đã chính thức “hô biến” tập đoàn kinh tế thuộc Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân, điều hành theo mô típ gia đình trị. Trong phóng sự này, chúng tôi sẽ làm rõ nguồn gốc của nguồn vốn 300 tỷ và thủ đoạn “lấy mỡ cá rán cá”, “đảo nợ” của Nguyễn Công Khế nhằm chiếm đoạt tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và tài sản của tổ chức, cá nhân.

Nhắc lại việc tăng vốn thêm 300 tỷ của TNCorp nhằm thực hiện việc xây dựng Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Vĩnh Hy (Ninh Thuận). Theo phóng sự trước, độc giả đã biết, Nguyễn Công Khế là nhà đầu tư “chiến lược” duy nhất góp toàn bộ khoản vốn khống trên, nâng sở hữu cổ phần cá nhân lên 74,39%.

XEM TIẾP . . . >>>

Đón xem kỳ tiếp: Cú lừa táng tận lương tâm của Nguyễn Công Khế đối với cán bộ công nhân viên báo Thanh Niên

*

*

Thủ đoạn cướp tiền doanh nghiệp của TNCorp và Nguyễn Công Khế thông qua chiêu bài truyền thông

CLB Nhà Báo Trẻ

Posted by adminbasam on 10/12/2015

https://anhbasam.wordpress.com/2015/12/10/6088-thu-doan-cuop-tien-doanh-nghiep-cua-tncorp-va-nguyen-cong-khe-thong-qua-chieu-bai-truyen-thong/

CLB Nhà Báo Trẻ

10-12-2015

Trong bối cảnh kinh doanh khó khăn của Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên (TNCorp), hàng chục công ty con đều làm ăn thua lỗ mà theo phát ngôn của các nhân sự tài chính – kế toán của TNCorp là “không có lối ra”, áp lực doanh thu chung của tập đoàn đều đặt oằn vai trên công ty mẹ. Trớ trêu thay, từ ngày lấn sân sang thị trường bất động sản, nguồn thu chính của TNCorp vẫn đến từ lá bài “tài trợ” đều đặn hàng năm từ các doanh nghiệp cho các chương trình truyền thông…

Trong phóng sự này, CLB Nhà báo trẻ xin phân tích đại diện một trong những thương hiệu truyền thông của Nguyễn Công Khế và TNCorp, đó là giải đấu “U21 Quốc gia / Quốc tế báo Thanh Niên 2015” (10-11/2015) vừa diễn ra “thành công tốt đẹp” để độc giả và các doanh nghiệp nạn nhân có thể thấy Khế có biệt tài “hút máu” như thế nào.

XEM TIẾP . . . >>>

*

*

Nguyễn Công Khế đã chiếm đoạt tập đoàn Thanh Niên như thế nào?

CLB Nhà Báo Trẻ

Posted by adminbasam on 09/12/2015

https://anhbasam.wordpress.com/2015/12/09/6079-nguyen-cong-khe-da-chiem-doat-tap-doan-thanh-nien-nhu-the-nao/

Đôi lời: Đây là địa chỉ “trụ sở – nhà riêng” của ông Nguyễn Công Khế ở Bắc Cali: 3565 Seven Hills Rd Castro Valley, CA 94546. Được biết, căn nhà này mua hồi năm 2008 với giá $545.000, hiện có giá khoảng $688.000. Chắc có nhiều bà con gốc Việt của mình ở trên Bắc Cali là hàng xóm của ông Nguyễn Công Khế. Khi nào gặp ông Khế, bà con nhớ hỏi ông ta “bí quyết” làm giàu, để có dịp về VN giúp dân mình làm giàu nhé.

Nhật Báo Ba Sàm

____

CLB Nhà Báo Trẻ

9-12-2015

Thai nghén từ Báo Thanh Niên từ năm 2006 đến nay, “Tập đoàn” Truyền thông Thanh Niên (Thanh Nien Media Group Corporation – TNCorp) đang là một tập đoàn kinh tế “hùng mạnh” khoác trên mình bộ cánh đỏm dáng với hàng loạt các thương hiệu truyền thông như “Hoa hậu Hoàn vũ”, “Hoa hậu trái đất”, “Duyên dáng Việt Nam”, “Hoa khôi sinh viên”, “U21 Quốc gia”, “Quốc tế cúp báo Thanh Niên”, “Báo điện tử Một Thế Giới”,… ngoài ra, TNCorp còn lấn sân qua thị trường bất động sản với các dự án lớn tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Ninh Thuận. Ít ai biết rằng, tỷ lệ sở hữu cổ phần của Báo Thanh Niên (thuộc Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam) đến nay bị teo tóp chỉ còn 11,89% (từ 51% ban đầu), chủ sở hữu thật sự của TNCorp không ngoài ai khác là Nguyễn Công Khế và gia đình. Riêng Nguyễn Công Khế đang sở hữu tới 74,39% CP TNCorp và sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Ngày 4/1/2006, Báo Thanh Niên đứng tên thành lập công ty Cổ phần kinh doanh dịch vụ tổng hợp Thanh Niên, tiền thân của Tập đoàn Thanh Niên ngày nay với vốn điều lệ 10 tỷ đồng, Nguyễn Công Khế được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT. Cuối năm 2006, TNCorp nâng vốn lên 50 tỷ đồng và đổi tên thành Công ty Cổ phần Truyền thông Thanh Niên, hoạt động ban đầu của TNCorp khá thuận buồm xuôi gió nhờ mảnh đất màu mỡ mà Báo Thanh Niên mang lại, đó là mảng quảng cáo và in ấn.

XEM TIẾP . . . >>>

Mời xem lại: ‘Tự do báo chí không làm mất chế độ’ (BBC).

 

 

 

Bình luận về bài viết này