THỰC RA (Trần Ngọc Tuấn)

.

.

.

Thực ra

Trần Ngọc Tuấn   

03/01/2022

http://www.danchimviet.info/thuc-ra/01/2022/24882/

http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2022/01/270015944_1974549342722106_2033534884027321256_n-696×491.jpeg

Di ảnh bé gái 8 tuổi bị hành hạ tới chết tại tp.HCM

Một đứa bé chết vì bạo hành

Cả triệu người bàng hoàng căm phẫn

Tôi xin mọi người hãy nghe lời nói thật

Dân tộc chúng ta đã chết từ lâu

*

Chết từ khi cải cách địa điền

Trí thức chết vụ “nhân văn giai phẩm”

Các công thần dựng nước

Chết trong tù án “xét lại” án oan khiên

*

Đao phủ bây giờ không cần đeo mặt nạ

Ba nghìn quân xéo nát đất Đồng Tâm

Cụ Kình chết khi viên đạn bắn vào tim vẫn còn mang thẻ đảng

Những nạn nhân dựng nên thể chế này

*

Thương những bài thơ bị “chém treo ngành”

Khi phẩm giá con người bị giết bằng nhiều cách

Cái tử tế, lòng yêu nước bị lôi ra hành quyết

“Đêm Giữa Ban Ngày” có thật đó em ơi!

Một đứa bé chết vì bạo hành

Tim tôi, tim bạn rung lên thương xót

Nhưng cả dân tộc chết dần chết mòn

Từ cái que ngoáy mũi

Của bọn bất lương ngồi chồm hổm trên đầu

Trái tim bạn có đau?

*

Đau nhất là giờ tôi không biết tin vào đâu

Nghi ngờ cả nước mắt

Ngờ vực những nến, những hoa, những cảm xúc vuốt đuôi thớ lợ

Tôi nép mình vào thơ

*

Thực ra

Thơ cũng không cứu được linh hồn

Thực ra dân tộc tự lừa mình ở cõi thiên đường không có thật

Thực ra

Chúng ta sống mà không phải sống

Chỉ biết thương cây mà không yêu cả khu rừng.

Trần Ngọc Tuấn

.

.

.

Bình luận về bài viết này